Top 8 # Xem Nhiều Nhất Xem Cách Nấu Đồ Chay Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Leparkspa.com

Cách Nấu Đồ Chay Ngon Đơn Giản Tại Nhà

Rau là một nguồn thực phẩm vô cùng dồi dào, phong phú nhiều loại. Rau chứa nhiều chất xơ tốt cho tiêu hóa và làm đẹp. Chắc hẳn nhiều người nghĩ các món chay từ rau thì có canh, rau xào, rau luộc đừng cho thịt cá vào là được. Nhưng những gợi ý sau sẽ giúp bạn không còn nhàm chán với các món chay từ rau nữa.

Bắp cải cuộn chay

Đây là một trong những cách nấu món chay ngon dễ làm tại nhà. Nguyên liệu gồm có bắp cải, cà rốt, đậu que, hành lá, gia vị.

Bước 2: Rửa sạch đậu que, cà rốt thái thanh dài nhỏ bề ngang bằng chiếc đũa, dài bằng ngón tay. Luộc đậu que, cà rốt khoảng 5 phút rồi vớt ra ráo.

Bước 3: Đun nước sôi và luộc lá bắp cải. Cho thêm chút muối vào cho lá cải thêm xanh và đẹp mắt khi cuốn. Nhẹ nhàng lật để lá cải chín đều sôi khoảng 4 phút thì vớt ra cho vào chậu nước lạnh để cải không bị chín quá hay chuyển sang màu vàng.

Bước 4: Cắt lá bắp cải khoảng bằng bàn tay người lớn. Trải ra một chiếc đĩa lớn hoặc thớt cho dễ cuốn. Xếp đậu que, cà rốt vào giữa bắp cải rồi cuộn tròn như cuốn nem. Dùng hành lá (đã luộc sơ) buộc lại để giữ cuốn bắp cải không bị bung ra khi nấu.

Bước 5: Phi hành thơm lên, cho nước tương đậu nành, đường, hạt nêm vào chảo đảo đều, cho sôi trên lửa nhỏ, tạo ra hỗn hợp sốt sánh lại và sền sệt.

Bước 6: Xếp bắp cải cuộn lên đĩa, rưới nước sốt lên và thưởng thức.

Khoai tây xào

Món ăn này có vị bùi ngậy từ khoai tây. Nguyên liệu gồm có: khoai tây, hành lá, gia vị.

Bước 2: Cho 1 muỗng dầu ăn lên chảo đã nóng. Chờ dầu sôi già cho khoai tây vào đảo đều với một chút muối đặm vị. Thêm ½ bát nước lọc để khoai tây không dính chảo khi đảo lâu trên bếp. Đậy nắp lại một chút cho sôi từ từ, thỉnh thoảng mở nắp kiểm tra xem khoai đã chín mềm chưa.

Bước 3: Cho một chút hạt nêm, mì chính cho vừa ăn rồi tắt bếp. Múc khoai tây ra đĩa và rắc vài miếng hành lá đã thái nhỏ để món ăn thêm thơm ngon hấp dẫn.

Các món chay nấu với chao

Rau muống xào chao

Cái giòn ngon của rau muống quyện cùng chao béo ngậy tạo nên điểm nhấn cho món ăn này. Nguyên liệu gồm có rau muống, chao, tỏi, gia vị.

Bước 2: Luộc sơ qua rau muống rồi vớt ra rổ, rưới nước lạnh lên để rau muống có màu xanh.

Bước 3: Phi hành thơm thêm, cho rau muống vào trước rồi rưới chao lên, đảo nhanh và đều tay khoảng 3 phút.

Các món chay dễ làm từ đậu phụ

Đậu hũ chiên giòn món chay

Đậu hũ chiên giòn với nước chấm thơm ngon tuyệt cú mèo. Món này nghe tên có vẻ đơn giản nhưng không phải ai cũng chiên đậu giòn và ngon được, thậm chí là còn bị nát. Nguyên liệu của món ăn này gồm có đậu hũ, dầu ăn, gia vị để pha chế nước chấm hoặc mắm tôm.

Bước 2: Bắc chảo lên bếp cho nóng, đổ dầu vào cho sôi già. Thả đậu vào chiên. Lưu ý cho dầu ngập vừa miếng đậu để đậu chín nhanh và đều, không bị dính chảo hay nát khi lật.

Bước 3: Khi đậu chín vàng các mặt, có lớp vỏ hơi cứng giòn thì gắp ra đĩa cho ráo dầu. Pha nước chấm và thưởng thức.

Đậu hũ chay chua ngọt

Nghe chua ngọt là biết độ hấp dẫn của món ăn này rồi. Nguyên liệu gồm có đậu hũ, sốt cà chua, đường, nước mắm, dầu ăn, hành lá.

Bước 2: Trộn sốt cà chua, nước mắm, đường khuấy đều cho đến khi tan hết thành hỗn hợp sền sệt

Bước 3: Cho dầu lên chảo sôi già rồi rán đậu hũ vàng đều các mặt. Vớt ra đĩa.

Bước 4: Dùng chảo vừa rán đậu, để lại một chút dầu. Đổ nước sốt đã làm ở bước 2 vào chảo đun sôi nhẹ. Cho đậu vào đảo đều, sôi thêm khoảng 5 phút cho đậu ngấm nước sốt, thêm hành lá vào cho thơm.

Bước 5: Dọn ra đĩa và thưởng thức thôi nào.

Hi vọng những chia sẻ c ách nấu đồ chay ngon trên giúp bạn lưu vào sổ tay nấu ăn của mình thêm nhiều món chay bổ dưỡng cho cả gia đình. Đồng thời bạn biết thêm nhiều cách nấu món chay ngon đãi tiệc để bạn bè bạn cùng thưởng thức.

Đồ Chay Làm Từ Gì

Đồ chay làm từ gì là thắc mắc của rất nhiều người. Đặc biệt khi việc ăn chay ngày càng trở nên phổ biến, mọi người quan tâm rằng liệu món chay có thực sự có lợi hay không.

Nguyên liệu đồ chay làm từ gì?

Ăn chay là chế độ kiêng ăn thịt, thay thế bằng các món ăn có nguồn gốc thực vật. Nguồn nguyên liệu để làm đồ ăn chay cũng rất đa dạng, phong phú. Một số nguyên liệu phổ biến nhất là: gạo, ngô, đậu phụ, mì căn, các loại đậu, rau củ quả, hạnh nhân, hạt điều, hạt bí đỏ, hạt vừng, hạt hướng dương…

Có thể khẳng định rằng, các thực phẩm chay cung cấp cho con người đầy đủ các chất dinh dưỡng cơ bản nhất bao gồm: chất bột, chất béo, chất đạm, chất xơ, các vitamin và muối khoáng. Nếu ăn chay đủ lượng và có thành phần thực phẩm cân đối thì sẽ duy trì được sức khỏe tốt.

Với những người thích ẩm thực chay, khi đã giải đáp được câu hỏi “đồ chay làm từ gì”, ăn chay vừa là phương pháp phòng chống bệnh tật vừa giữ gìn vóc dáng, kéo dài tuổi thọ. Nhiều người còn quan niệm ăn chay là để tâm hồn thanh tịnh, bình an. Đó là lý do mà các món ăn chay ngày càng phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Những mâm , ngày Tết hay bữa ăn chay đơn giản hàng ngày không còn xa lạ.

Ăn chay đúng cách để đảm bảo dinh dưỡng

Ngày nay có nhiều hình thức và cách thức ăn chay khác nhau phù hợp với nhu cầu của những nhóm người khác nhau. Có 2 cách thức ăn chay là ăn chay trường (ăn chay tất cả các bữa, các ngày trong năm mà không xen kẽ những bữa ăn có thịt hay các sản phẩm từ động vật) và ăn chay kỳ (ăn chay theo những ngày cố định trong tháng hoặc các tháng trong năm).

Tuỳ vào nhu cầu mà mỗi người lại có một chế độ ăn chay khác nhau. Tuy nhiên, cần xây dựng chế độ ăn chay lành mạnh, cân bằng, đảm bảo tính khoa học để đáp ứng các yêu cầu về dinh dưỡng. Ăn chay đúng cách mới mang lại lợi ích tốt cho sức khỏe, cung cấp đầy đủ tất cả chất thiết yếu cho cơ thể.

Người ăn chay nên thay đổi thực đơn linh hoạt theo ý thích hoặc theo mùa. Rau củ quả tươi trong năm, mùa nào thức nấy, đa dạng bữa ăn đảm bảo ngon miệng mà khai thác tốt nhất tác dụng của đồ ăn. Với những kiến thức về nguyên liệu đồ chay làm từ gì, bạn cần chọn lựa, phối hợp thực phẩm và bổ sung các vitamin, chất khoáng một cách hợp lý để không bị thiếu các acid amin thiết yếu, vitamin B12, năng lượng, kẽm, sắt.

Ngày nay, khi nhu cầu ăn chay ngày càng tăng trong khi cuộc sống quá bận rộn, nhiều người lựa chọn phương án gọi . Dịch vụ này vừa tiện lợi, tiết kiệm thời gian vừa đảm bảo khẩu phần ăn dinh dưỡng vì được chế biến bởi đầu bếp chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm.

– Cơ Sở 1: Nhà B3, Số 2 Đỗ Đức Dục, Nam Từ Liên, Hà Nội. Điện thoại: 0979485003 – 0903403933 – Cơ Sở 2: Tầng 1 Tòa 102 Usilk City, Tố Hữu, La Khê, Hà Đông, Hà Nội. Điện thoại: 0903464808 – 0971790499 – Cơ Sở 3: Số Nhà 5, Ngõ 29 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội. Điện Thoại: 0903464808 – 0962607758 – Cơ Sở 4: Số Nhà 71B, Đường 9, Tập Thể F361 An Dương, Hà Nội. Điện thoại: 0903403933 – 0979485003 Email:[email protected] Fanpage:Tâm Chay

TÂM CHAY – GIEO NHÂN TỐT GẶT QUẢ LÀNH

Top 6 Đồ Chay Ngon Thay Thế Đồ Ăn Mặn

1. Các loại đậu

Những hạt đậu nhỏ bé nhưng chứa nhiều protein và chất xơ. Bạn có thể sẽ mất nhiều thời gian để chế biến đậu, vì vậy các loại đậu chế biến sẵn hay đậu đóng hộp là sản phẩm tuyệt vời để thay thế. Bạn có thể chọn đậu tương, đậu đen, đậu đỏ, đậu lăng,..và sốt đậu phết trên bánh mì, ăn kèm súp, salad, bánh tacos, làm món đậu hầm hay nước chấm từ đậu phộng.

2. Đậu phụ

Đậu phụ được làm từ đậu nành, bằng cách ép sữa đậu nành đông thành miếng. Miếng đậu phụ ngon sẽ được đánh giá ở độ mềm, trắng, và cực kỳ săn chắc. Đậu phụ chứa nguồn protein cao từ đậu nành, lại có hương vị ngọt nhẹ và béo ngậy. Đây là đồ chay ngon được lòng rất nhiều tín đồ ẩm thực chay. Bạn có thể cắt đậu phụ thành từng miếng nhỏ và chiên rán, xào, làm đậu phụ sốt ớt, ăn kèm lẩu chay,…để bổ sung lượng đạm cho cơ thể hàng ngày.

3. Yến mạch

Yến mạch là một loại ngũ cốc phổ biến cho bữa sáng và các món tráng miệng. Đặc điểm nổi bật của yến mạch là chứa nhiều chất xơ hòa tan, không hòa tan, và beta-glucan. Chúng cũng có protein, chất béo và lượng tinh bột vừa đủ.

Yến mạch được biết đến như một loại ngũ cốc nguyên hạt. Bạn có thể mua dưới dạng hạt, hoặc dạng cắt nhỏ, cán vỡ hoặc cán dẹt. Để làm đồ chay ngon từ yến mạch, mọi người thường ngâm yến mạch trước khi nấu. Như vậy các món cháo, sữa yến mạch hay bánh yến mạch sẽ có vị ngon hơn.

4. Rau dền

Rau dền không chứa gluten và giàu protein. Chúng còn chứa nhiều chất xơ hỗ trợ tiêu hóa và canxi giúp xương chắc khỏe. Bạn có thể ăn rau dền luộc để bổ sung đạm cho cơ thể. Ngoài ra, rau dền hay củ dền đỏ còn được nghiền thành bột và có thể sử dụng bột này làm bánh nướng và thêm vào cháo, bánh pudding và ăn kèm ngũ cốc khác.

5. Hạt diêm mạch (hạt quinoa)

Hạt diêm mạch (hạt quinoa) là một loại hạt siêu thực phẩm, là một trong số ít các loại thực vật cung cấp cả protein và 9 loại axit amin thiết yếu. Hạt có vị bùi nhưng bạn nên rửa sạch trước khi nấu ăn để loại bỏ vị hơi đắng. Hạt quinoa có màu vàng, đen, đỏ và thường được trộn lẫn. Quinoa được nấu chín như cơm và được sử dụng trong bánh mì kẹp thịt hoặc chiên.

6. Hạt chia

Hạt chia có dạng hạt tròn nhỏ màu đen hoặc trắng, chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Chúng có hương vị trung tính, có kết cấu như thạch với độ giòn. Nó thường được thêm vào đồ uống, sinh tố, bánh pudding và mứt để cung cấp chất xơ và protein.

Thưởng Thức Đồ Ăn Chay Độc Đáo

Đứng đầu tiên trong thực đơn chính là “Viên thuần chay”. Nhìn thì cứ ngỡ rằng đây là những viên gà chiên ngon lành, nhưng thực chất viên thuần chay này chỉ được chế biến từ đậu Hà Lan, ngô, cà rốt và bột mì. Để món ăn được thơm, ngon, người đầu bếp còn có thể chế biến cùng với một chút nước cốt chanh.

Tiếp đó chính là món bánh mì xíu mại kiểu Ý, phiên bản thường thấy của chúng là bánh mì kẹp với những viên thịt thơm ngon vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, viên bột mì được chế biến cùng với bột mì, nấm, tỏi, rau mùi tươi, vụn bánh mì, húng quế khô, oregano nên cũng không kém phần hấp dẫn. Bột cà chua, nước tương, dầu ô liu, ớt bột là những phụ gia không thể thiếu của món ăn này.

Bổ sung cho thực đơn của bạn thêm đa dạng cùng đá bào dưa hấu thật không gì tuyệt bằng. Thực đơn đá bào dưa hấu được chế biến vô cùng đơn giản với đá, đường, nước, nước chanh và dưa hấu.

Một món bánh đến từ Pháp với cái tên rất thú vị – bánh Quiche cho ngày Vu Lan được chế biến đặc biệt bằng cách loại bỏ bơ sữa và các loại đạm. Quiche là món bánh mặn có hai phần đế bánh tương tự như đế bánh tart (nhưng chỉ có muối, không có đường) và phần nhân bánh gồm các loại đạm (cá, tôm, thịt…), rau/củ với sữa, kem tươi, phô mai, gia vị, lá gia vị và trứng (tạo đông).

Vì vậy nên chỉ một miếng quiche nhỏ có thể cung cấp đủ các chất cần thiết của một bữa ăn. Quiche được nướng trong khuôn tart kim loại tròn/vuông, ramenkin sứ hoặc đúng điệu là khuôn quiche kim loại hình chữ nhật.

Loại bỏ đạm, món bánh Quiche chay được chế biến từ những thành phần quen thuộc như nấm, hành tây, rau chân vịt, đậu phụ. Và đặc biệt, nếu bạn muốn món ăn trở nên thú vị hơn bạn có thể trộn thêm những lát khoai tây chiên giòn tan trong quá trình chế biến và nướng lên.

Bánh cà tím Địa Trung Hải cũng được cô Keegan Baur đưa vào thực đơn này. Thành phần chính của món bánh này là cà tím và khoai tây, đây là một trong những món ăn được ưa chuộng trong thế giới đồ chay.

Một món ăn nữa được kể đến chính là món nui ống đậu hũ phô mai. Đây chính là một trong những món ăn chế biến cầu kì nhất trong danh sách này. Bởi đậu hũ và phô mai sẽ được nhồi vào trong từng ống mì nui, với những người yêu thích đồ chay, họ còn bổ sung vào “ruột” nui chút rau chân vịt nữa đấy!

Pizza khoai tây “đồng quê” cũng góp chỗ trong danh sách này với cách chế biến vô cùng đơn giản chỉ với khoai tây cùng cây hương thảo để tạo vị thơm ngọt tự nhiên cho món ăn. Nếu bạn thử chế biến cùng một chút nấm rơm thì cũng sẽ rất thú vị hơn mà vẫn đảm bảo là đồ ăn chay.

Bánh pancake việt quất cũng được kể tên đến với hương vị thơm ngon, hấp dẫn, chế biến nhanh gọn. Thành phần của bánh sẽ được bổ sung thêm sữa gạo, đậu nành, hoặc sữa hạnh nhân để món bánh trở nên hấp dẫn hơn.

Món ăn cuối cùng trong danh sách chính là món bánh kem phô mai chanh thuần chay được chế biến từ loại phô mai thuần chay cùng với nước cốt chanh, vani cùng bột bắp và các phụ gia khác.

Bạn nghĩ sao về thực đơn độc đáo này?

Nguồn kenh14